Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu xuân năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá quá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý một số lượng lớn các yêu cầu giao hàng.
Phần đông, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được thiết lập bởi các mô hình đó. Nhưng hiện tại, các công ty Logistics đang trải qua một mùa giao hàng cao điểm không báo trước. Điều này là do tất cả người tiêu dùng đang ở nhà. Do đó, yêu cầu ship hàng đã tăng lên gấp bội.
Sự gia tăng của quý khách mua hàng trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.
Mùa lễ đóng góp 13,4% doanh số so với tổng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ- Statista, 2019
Một thời điểm giao hàng cao điểm là gì?
Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với cái giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 nghìn tỷ đồng đô la cho doanh thu mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.
Khi nào là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời khác nhau cho việc này. Câu trả lời phụ thuộc vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình người tiêu dùng và kỳ vọng giao hàng.
Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng trong năm đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng đột biến theo mùa. xác định các giai đoạn giao hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và dịch vụ thương mại điện tử.
Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm này để bảo đảm an toàn chuỗi cung ứng vận động trơn tru.
Làm thế nào để bạn xử lý thời gian ship hàng cao điểm?
Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải đối diện trong thời gian giao hàng cao điểm là:
- Giới hạn thời khắc và nguồn lực để sửa các đơn đặt đơn hàng không chính xác và sai
- Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
- Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của Ship hàng
- Các vấn đề giao hàng như thời hạn bỏ qua, sự việc đóng gói và thông tin sai lệch
- Địa chỉ không chính xác
- Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.
Dưới đây là cách để cai quản thời gian giao hàng cao điểm một cách kết quả.
Lập kế hoạch hoạt động Logistics cho thời gian giao hàng cao điểm
Dữ liệu từ việc bán hàng và giao hàng trong quá khứ cao điểm có thể có ích cho quy trình tiến độ lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng hợp lý cho các đợt giao hàng cuối cùng.
Một cái nhìn toàn cảnh về các trình diễn thời kỳ giao hàng cao điểm của năm trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó cung cấp thông tin về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp an toàn và đáng tin cậy và thậm chí các phương châm đạt được trong quá trình ship hàng ở dặm cuối.
Có rất nhiều khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các chuyển động Logistics trong khoảng thời gian Ship hàng cao điểm. Họ đang:
- Lập kế hoạch ngân sách thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
- Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
- Chọn đúng đối tác 3PL chiến lược để quản lý lô hàng của bạn một cách hiệu quả
- Chi phí lưu trữ bổ sung
- Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các khu vực, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử khác biệt
Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên hiệu quả
Với nguồn lực giao hàng hạn chế và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì hiệu quả Ship hàng là rất quan trọng. Để xây dựng hiệu quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa tuyến đường. người tiêu dùng mong đợi việc Ship hàng đến được với họ trong khoảng thời gian ưa thích của họ. Do đó, sử dụng các chiến thuật lập kế hoạch tuyến đường sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.
Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc đại lý phân phối giao hàng tải hàng hóa, họ phải sắp xếp nó dựa trên con đường được tối ưu hóa. Sự sắp xếp các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên tuyến đường này để tải sẽ giảm thiểu thời điểm ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc đại lý phân phối giao hàng xác định vị trí bưu kiện trong xe tải giao hàng một cách hối hả.
Hầu hết các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong khoảng thời gian Ship hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch con phố, bạn có thể sử dụng toàn bộ nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc ship hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.
Tăng tài nguyên
Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu hằng ngày vào năm 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.
Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối lượng hàng hóa lớn. Họ yêu cầu 1 số ít đơn vị bên ngoài để quản lý khối lượng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến thức về các bước và bí quyết kinh doanh.
Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về hiệu quả và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.
Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ Khi nào cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ ràng. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ quản lý các hoạt động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.
Tùy chọn giao hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian giao hàng cao điểm
61% người sử dụng đã nói rằng các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn giao hàng mà người ta muốn.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.
Cách tiếp cận vận chuyển là vấn đề rất nhiều khi nói đến việc tạo thành một động lực bền vững trong việc ship hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và mục tiêu vận động khác biệt được xác định bởi cơ sở khách hàng của mình.
Bảo đảm giao hàng kịp thời trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn giao hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn ship hàng không giống nhau như ship hàng trong cùng ngày, giao hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí giao hàng theo yêu cầu.
một số doanh nghiệp quản lý nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và thương mại điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn cực tốt trong thời gian giao hàng cao điểm.
Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh chi tiết cụ thể khi họ giao hàng cho người tiêu dùng.
Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như Thương mại dịch vụ điện tử, các lô hàng khác biệt dựa trên các tùy chọn giao hàng có thể bảo đảm an toàn việc giao hàng đúng hạn.
Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các phương án hiển thị thời điểm thực
năng suất giao hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017
Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp giao hàng tôn trọng thời khắc của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và sự việc của họ. Sự chậm trễ khiến người tiêu dùng nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời điểm của họ. Sự chậm rãi khẳng định cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.
Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong khoảng time Ship hàng cao điểm. Kinh nghiệm giao hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics xác minh các đơn đặt đơn hàng trong tương lai.
Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời gian giao hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ khả năng để xử lý việc giao hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để thống kê giám sát chặt chẽ hơn chuỗi cung ứng để thời điểm giao hàng nhanh hơn. Cho nên vì vậy, năng lực hiển thị trong thời gian thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong thời gian giao hàng cao điểm.
Tăng cường khả năng hiển thị thời gian thực giúp loại bỏ nhu cầu người tiêu dùng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc giao hàng. Một chiến thuật hiển thị thời khắc thực giúp tính toán các lô hàng bằng cách xác minh sự lừ đừ có thể xảy ra trong giao hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm năng lực chuyên môn thất bại khi giao hàng.
Cải thiện quá trình trả lại
57% người tiêu dùng hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải đối mặt với trải nghiệm trả lại kém – Khảo sát công nghệ Bưu kiện và Bưu chính nước ngoài, 2019.
Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một cơ chế hoàn trả ổn định và tiết kiệm chi phí. Điều này rất quan trọng vì lợi nhuận là 1 phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa quy trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.
Thông báo trước thời hạn vận chuyển
63% khách hàng lên kế hoạch và ra quyết định mua hàng vào ngày giao hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.
Trách nhiệm của bạn là bảo đảm rằng người tiêu dùng được thông báo đầy đủ về các ngày lễ kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ ràng và nên tránh sự thất vọng.
Dịch vụ vận chuyển cũng có thời khắc giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Do đó, bạn nên thông báo cho các đối tác giao nhận hàng hóa về những thay đổi hoạt động xảy ra do thay đổi thời khắc trong thời gian ship hàng cao điểm.
Phần kết luận
Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với năng lực chuyển động tăng lên có thể giúp bạn quản lý thông minh thời gian giao hàng mùa cao điểm.
Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để Ship hàng tác dụng. Nó dẫn đến chi phí nhàn rỗi ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và giao hàng hiệu quả chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà cai trị Logistics phân bổ lịch ship hàng trong thời gian giao hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.
Theo: Bí kíp để doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng lúc cao điểm?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét