Lựa chọn giá kệ đúng trong kinh doanh siêu thị, cửa hàng tạp hóa là mắt xích quan trọng giúp sức tốt cho quá trình bán hàng thuận lợi hơn, tạo nên tiện ích mua sắm cho người tiêu dùng. Vậy làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và công dụng?, đây là câu hỏi mà không hề ít khách hàng mới tìm đến Nhật Minh quan tâm và cần câu trả lời.
Tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị, nhà sách, shop thời trang, cửa hàng mĩ phẩm… việc trưng bày hàng hóa là yếu tố tiên quyết giúp khách hàng phần nào có thể định hình được danh sách sản phẩm đang được cung cấp tại đây, có đúng nhu cầu của mình không kế tiếp mới dẫn tới hoạt động lựa chọn, tham khảo giá và quyết định mua sắm và chọn lựa. Nếu bạn là một nhà đầu tư đang có định hướng đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ thì công việc làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả cần dược ưu tiên hàng đầu bởi tiến trình hoạt động sau này, tính hiệu quả của cửa hàng quyết định đa phần từ lựa chọn này.
Làm sao để lựa chọn giá kệ cho đúng và hiệu quả? (Nguồn: Internet)
Sở hữu một không gian cửa hàng có vị trí đẹp, không gian rộng rãi, ánh sáng và màu sắc hài hòa đã là một trong điểm mạnh hơn các cửa hàng lân cận trong khu vực, công việc phân khu hàng hóa trên các sản phẩm giá kệ được thiết kế phù hợp với sản phẩm là cách truyền tải tốt nhất thông điệp của người ngưới bán đến người mua. Việc lựa chọn giá kệ đúng sẽ giúp thương hiệu của sản phẩm cũng như cửa hàng được nâng tầm nên tầng cao mới.
Một sự đòi hỏi cần thiết từ phía người điều hành và quản lý chính là cần có cặp mắt thẩm mĩ, đứng trên góc độ của đại đa số người mua hàng để bố trí các loại tủ, giá kệ hàng hóa làm làm sao để cho hợp giúp nhiều người tiêu dùng hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi lựa chọn. Khi bạn đã hiểu được vị trí, định hình được quý phái không gian phù hợp sẽ giúp bố trí sản phẩm đúng chỗ. Bảo đảm tính làm đẹp khi trưng bày đúng đủ sản phẩm, đúng giá tại thời điểm, đủ mẫu sản phẩm, không phải là có bao nhiêu sản phẩm ráng trưng cho hết bấy nhiêu điều đó chỉ khiến phản tác dụng, khiến người mua hàng cảm thấy ngột ngạt và phân vân trước hàng loạt các sản phẩm.
Mặt khác, sự thành lập của giá kệ hàng hóa cũng nhằm mục đích cung cấp cho người dùng giải pháp kinh tế kết quả trong việc lưu trữ và trưng bày hàng bán lẻ, hàng thời trang, hàng trưng bày hoặc ngay cả các dòng sản phẩm công nghiệp. Công việc lắp đặt dễ dàng và đơn giản có thể được thực hiện mà không có công cụ giúp sức đặc biệt, thiết lập một cách dễ dàng làm sao để cho phù hợp với mục đích sử dụng.
Bây giờ để thỏa mãn nhu cầu của đa số ngành hàng nhiều mặt hàng nên giá kệ trưng bày sản phẩm cũng khá đa dạng và đa dạng về size, mãu mã. Thông thường chúng được thiết kế chủ yếu bằng sắt sơn tĩnh điện, có độ bám dính cao hạn chế được tình trạng han gỉ, màu sắc bắt mắt có thể sơn theo màu yêu cầu của khách hàng, có 3 – 4 tầng được dùng nhiều trong các siệu thị, các cửa hàng tiện lợi phục vụ 24/ 24h với nhu cầu trưng bày được nhiều hàng hóa với tải trọng lớn ưu tiên dễ lấy, dễ lựa chọn.
Xây dựng dòng giá kệ cho siêu thị thường khá đơn giản, dễ lắp đặt, có kệ đôi giúp bày trí sản phẩm được tốt nhất. Tại phần nhiều các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện nghi, siêu thị mini hoặc bất kỳ siêu thị cỡ lớn nào cũng cần sử dụng kệ siêu thị. Kệ siêu thị cũng lựa chọn lý tưởng cho một những địa điểm bán lẻ bao gồm các hiệu thuốc, quán trưng bày sản phẩm, như sơn, hay quán cà phê… Tính ứng dụng của sản phẩm giá kệ, bày hàng không hề nhỏ, nó thực hiện trưng bày hàng hóa tại mọi địa điểm, mọi không gian, hỗ trợ nâng tầm sản phẩm cao nhất về mặt hình ảnh tạo cơ hội tìm kiếm cho người dùng.
Ngoài ra đối với một số ít mẫu sản phẩm cao cấp, có tải trọng lớn có giá trị như đồ điện tử, điện thoại, đồng hồ cao cấp, laptop… việc lựa chọn kệ cũng cần để ý kĩ lưỡng hơn. Các loại giá kệ thường được sử dụng phải đảm bảo an toàn sự hoành tráng hơn như làm bằng gỗ, hay mdf phun sơn… giúp tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng khi tham quan lựa chọn cảm thấy sản phẩm hoành tá tràng, và có thể dùng thử trải nghiệm ngay tại quầy… Đối với một số mặt hàng đắt tiền như trang sức thường sẽ được đặt trong tủ kính thêm hiệu ứng ánh sáng, kích thích nhu cầu mua của người dùng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét